Một chút cơ động của Scrambler , và một chút Flat Track
Tác giả của chiếc EB288 (từ phôi độ BMW R80) là tín đồ của những chiếc BMW có thiết kế đầu xe kiểu airheads. Khi chuẩn bị thiết kế cho EB288, những tay độ đã nghĩ ngay đến việc kết hợp chiếc BMW R80 với đầu xe của chiếc Triumph Thruxton có cấu tạo dạng airhead bằng thép.Chiếc BMW R80 đời 1986 được sử dụng cho bản độ, có xuất sư từ Sydney và được chuyển đến tận Brisbane nơi các tay độ sẽ tái sinh nó.
Với một bản thiết kế hoàn chỉnh và chiếc R80 hoàn hảo, tay độ đã quyết định biến chiếc xe thành một street-tracker với bề ngoài đơn giản nhưng mang kiểu dáng thể thao lịch lãm M-sport của những năm 60 nhằm tôn lên vẻ đẹp của khối động cơ boxer nguyên bản.
Người chủ xe đã có yêu cầu rằng chiếc xe mang màu sắc của dòng M-sport nhưng phải có “gì đó” liên quan đến R-series nổi tiếng của BMW. Yêu cầu này có vẻ phức tạp nhưng sau nhiều lần chỉnh sửa bản vẽ, cuối cùng các tay độ cũng có thể thiến hành phẫu thuật chiếc xe.
Những thay đổi chi tiết
Những bộ phận thừa, được tháo bỏ. Bộ khung đã được thay đổi một số góc và thêm các vị trí bắt vít để cố định máy theo thiết kế của các tay độ từ Ellaspede. Tấm nhôm lớn và chụp bình xăng được đặt thẳng hàng theo phong cách xe đua cổ điển để đảm bảo tính thẩm mĩ cho xe.Để tránh cho tổng thể thiết kế bị “trượt” theo phong cách của một chiếc Scrambler các tay độ đã kết hợp sử dụng một số đặc điểm riêng của chiếc Yamaha RD400 để tuỳ chỉnh cho tổng thể của EB288.
Trong khi đó, động cơ được đánh bóng để phục vụ cho bước láp ráp cuối cùng.
Phần chính đã xong, những phần phụ như hệ thống điện, các bộ phận hỗ trợ, các nút bấm hay các con-tac chuyển đổi đều được thiết kế để tạo ra một bộ nút bật và hệ điện theo đúng phong cách BMW M-sport kiểu cổ.
Những chi tiết chiếu sáng như, tấm đèn phản quang, đầu đèn, vỏ xe… đều được thực hiện bằng công nghệ cắt laser LSL tạo độ bóng cạnh vô cùng sắc nét. Đặt biệt một dòng chữ BMW với phôi nhôm hàn liền vào khối động cơ càng làm tăng độ lịch lãm cho xe.
Ngoài ra bộ phận đánh lửa và lọc gió cũng được tuỳ chỉnh lại nhỏ gọn vừa đạt hiệu suất vừa mang tính thẫm mĩ cao.
Ống xả Muffler phong cách GP đi cùng hệ thống xả tuỳ chỉnh theo phương thức 2-into-2 làm tăng hiệu suất tối đa cho hệ động cơ so với bản gốc.
Giảm sóc trước sau đều gắn bộ phận trợ lực điều chỉnh Ikon có thể chịu áp lực cao khi xe dồn đầu thắng gấp hay rơi bánh sau vào các hố bẫy một cách đột ngột.
Thêm chú thích |
Đèn hậu của xe sử dụng bóng led siêu sáng được thiết kế thành một hàng đơn giản, lịch thiệp. Hệ thống tay phanh được được sử dụng từ bộ tuỳ chỉnh của ASV.
Dàn áo được sơn tĩnh điện hoàn hảo. Bánh trước từ Heidenau có kích thước 110/80-18 và bánh sau 130/80-18 được xăm 3d có độ bám đường tốt.
Phước An Webike
ELLASPEDE