KAWASAKI W650 độ Scrambler: "Khô" và "đẹp"


Có rất nhiều định nghĩa cho một tính từ đẹp. Ở chiếc xe cũng vậy, đẹp có nghĩa là nổi bật, đẹp có nghĩa là độc đáo… nhưng đôi khi đẹp cũng có nghĩa là khô cứng. Như một người đầu bếp tốt chỉ cần nấu ăn thật ngon, một người thợ chụp ảnh tốt chỉ cần biết tạo ra những bức ảnh chân thật nhất. Và chiếc mô tô, đẹp đôi lúc chỉ là vận hành tốt mà thôi.
KAWASAKI W650 độ Scrambler: "Khô" và "đẹp"
Chiếc xe đơn giản nhưng tinh tế

Về chủ nhân chiếc xe

Trừ khi bạn là người chuyên nghiệp về cơ khí, thật khó để nói như thế nào là xây dựng một chiếc xe. Đằng sau lớp sơn kia là cả một thế giới linh phụ kiện, kết cấu, máy móc…

Họ hơi e dè một chút xíu khi quyết định mua một chiếc xe từ hãng độ Urban Rider London mặc dù rằng họ có trong tay danh sách những người thợ giỏi nhất, có thể là Mario Dengra hay ai khác nữa..

KAWASAKI W650 độ Scrambler: "Khô" và "đẹp"
Kawasaki W650

Dengra được đánh giá cao vì vốn ngoại ngữ của mình. Nói tiếng Anh giỏi là một lợi thế, cho đến lúc anh là thợ cơ khí trưởng tại xưởng xe máy CRC. Chiếc Kawasaki W650 này là sản phẩm đầu tiên của Urban Rider mang tên ông.

KAWASAKI W650 độ Scrambler: "Khô" và "đẹp"
Mộc mạc và khô cứng

Và về chiếc xe...

Có thể nói đây là một chiếc xe đẹp, khoan bàn tính về khả năng vận hành, tính ưu việt của nó. Hãy nhìn nhận một thực tế, nó quá đơn giản và có phân thô. Chiếc xe nhỏ gọn, phong cách và đáng tin cậy, chu đáo với kiểu off-the-shelf được nâng cấp để cải thiện khả năng Off-road, ngoại hình vững chãi, chinh phục mọi điều kiện đường xá.

KAWASAKI W650 độ Scrambler: "Khô" và "đẹp"
Phuộc đôi cổ điển với cặp lốp Off – Road

Động cơ Twin song song là đã sử dụng được 16 năm. Chính vì thế nó nên được xây dựng lại và lắp thêm các bộ lọc Ramair, tăng thêm một số chi tiết khác. Ống thép chống gỉ cao cấp, hoàn toàn mới, được chế tạo tại xưởng bằng đôi tay của người thợ tài hoa. Bộ dẫn động bánh sau chạm xích thông qua chuỗi sên DID hiệu suất cao.

KAWASAKI W650 độ Scrambler: "Khô" và "đẹp"
Sử dụng động cơ T-Win mạnh mẽ

Dengra đã chú trọng đến bộ phanh kiểu thắt nút chai, kết hợp vừa vặn một đĩa phía trước và phanh LSL HEL. Tay lái được nâng cấp với đòn bẩy bằng phôi nhôm, trang trí hoa văn kiểu Tomaselli, cơ cấu an toàn Biltwell và một đồng hồ vận tốc Motogadget Tiny Speedo.

KAWASAKI W650 độ Scrambler: "Khô" và "đẹp"
Phanh đĩa đơn

Các hạng mục lớn hơn được sửa lại đó là ghế ngồi, làm cho sang trọng hơn, có đủ chỗ cho một hành khách nữa ngồi sau. Vành xe 18-inch được mạ kim loại và sơn tĩnh điện đen. Nhưng mặt khác, chiếc xe có xu hướng thiết kế nghiêng về thực tế hơn là những trang bị phù phiếm trên các mẫu xe thương mại khác, hướng về vẻ ngoại hình bắt mắt.

KAWASAKI W650 độ Scrambler: "Khô" và "đẹp"
Ghế ngồi đủ chỗ cho hai người

Các chiếc Kawasaki W650 thật mềm mại khi so sánh với những người khổng lồ khác trên đất Mỹ. Không quá to lớn, không quá cầu kì, chiếc xe hướng đến sự thực dụng và độ bền bỉ.

KAWASAKI W650 độ Scrambler: "Khô" và "đẹp"
Thiên về khả năng vận hành hơn là tiện ích đi cùng

175CC


Bài trước
Bài tiếp theo