Làm việc trong lĩnh vực sáng tạo mà gặp những khách hàng ‘đòi hỏi kiểu củ tỏi’ thì rất xương. Đại khái là “làm cho chị 3 cái option đi, thôi thêm cái nữa dự phòng cho xếp coi”; “mà em ơi mấy cái option em gửi không được chọn rồi, em làm lại nhé”; rồi thì “chị thấy cái đầu tiên là được nhất đó, thôi em chỉnh sửa cái đầu tiên theo hướng mình đã bàn nha…”. Gặp khách hàng kiểu này thì xác định thức đêm mà ăn hành ăn tỏi thôi.
Một chút về Renard Speed Shop
Nhưng câu chuyện sẽ khác đi khi bạn đủ giỏi, khi ấy bạn sẽ có quyền ‘chảnh một chút’ và sẽ hạn chế ‘được diện kiến’ kiểu khách hàng củ tỏi kia. Mà đôi khi khách hàng của bạn cũng sẽ dễ thương, dễ chịu vô cùng vì họ đã biết năng lực thực sự của bạn như trong trường hợp của Renard Speed Shop.Chiếc Triumph Bonneville T100 này được đem đến cho xưởng độ với chỉ hai yêu cầu: độ scrambler và sử dụng gam màu tối. Và kết quả như thế nào thì các bạn đã có thể nhìn hình đoán được chữ rồi đấy.
Nhìn lại những gì mà Renard đã làm thì sẽ dễ dàng lý giải được tại sao mà khách hàng rất muốn được họ độ xe cho mình. Kaarel và Andres – chủ lò độ có trụ sở tại Estonia – đã thực hiện chiếc Renard Grand Tourer với hàng loạt chi tiết được làm bằng sợi Kevlar gia cố carbon: khung sườn, toàn bộ dàn áo (được làm theo kiểu unibody), gắp cho đến cả mâm xe.
Chiếc xe sử dụng động cơ Moto Guzzi “Quattrovalvole” 1151cc dễ dàng đạt được tốc độ 230 km/h. Chả trách chiếc xe được rao bán với giá 100,000$ kèm theo đó là vô số lời tán dương dành cho Renard Speed Shop.
Quay lại với bản độ Triumph Bonneville T100 này nào.
Đầu tiên là công việc ép cân và làm giảm độ rộng của chiếc xe nhằm đem lại ‘trải nghiệm lái scrambler’ tốt hơn. Phần khung sau được thu hẹp lại, kèm theo đó là thay đổi vị trí gắn phuộc ngay vị trí gắp; nhờ vậy phần phía sau được thu hẹp 70mm. Tương tự ở phía trước, bình xăng cũng được làm lại để giảm bề ngang xuống 80mm.
Đầu tiên là công việc ép cân và làm giảm độ rộng của chiếc xe nhằm đem lại ‘trải nghiệm lái scrambler’ tốt hơn. Phần khung sau được thu hẹp lại, kèm theo đó là thay đổi vị trí gắn phuộc ngay vị trí gắp; nhờ vậy phần phía sau được thu hẹp 70mm. Tương tự ở phía trước, bình xăng cũng được làm lại để giảm bề ngang xuống 80mm.
Mâm xe gốc được thay bằng loại mâm căm nhẹ hơn rất nhiều của Kineo cùng với đó là bộ lốp enduro Karro 3 Metzler. Lực hãm chiếc xe được nâng cấp khi bộ heo thắng Beringer 6 piston cùng với đĩa thắng ISR được gắn cho bánh trước lẫn bánh sau của xe (tất nhiên moay-ơ cũng được làm lại để gắn được bộ thắng mới).
Cặp phuộc Ohlin màu đen cùng tông với chiếc xe được sử dụng cho phía sau, trong khi chẳng ba được thay mới bằng hàng hiệu Free Spirits cùng với việc tăng hành trình nhúng cho phuộc trước để có thể trải nhiều thể loại đường hơn. Nội lực của chiếc xe cũng được gia tăng đôi chút bằng việc tối ưu hoá việc thoát khí thông qua lon pô 2-vào-1 của Lazer.
Coi như xong phần hiệu năng dành cho một chiếc scrambler, công việc tiếp theo là chăm chút ngoại hình để chiếc xe trở nên chất hơn. Cũng như bình xăng, yên xe và hai miếng cốp hông được tự thực hiện nhằm phù hợp với dáng xe mới. Mục tiêu là giảm thiểu các chi tiết dư thừa được thực hiện khi dây điện được đi lại và tập trung vào bộ Motogadger M-unit, cùng đó đèn xi nhan Kellerman loại nhỏ được gắn vào gù tay lái và ngay vị trí bắt phuộc sau.
Màu sơn xám được trang trí bằng cách nhấn các hoạ tiết carbon được thực hiện nhằm thoả mãn yêu cầu về màu sắc của khách hàng. Đến đây chiếc xe coi như hoàn thành và được bàn giao cho khách hàng.
Chiếc Triumph Bonneville T100 Scrambler này được Renard Speed Shop hoàn thiện với chất lượng gia công cao cùng những cải tiến trong trải nghiệm lái. Và dù không sử dụng màu sơn bắt mắt nhưng nó vẫn đủ thu hút sự chú ý của tất cả mọi người.
Sưu tầm
Nguồn: Bike Exif