Cách độ xe phong cách Street Tracker
Trước khi tiến hành độ xe, bạn nên có cái nhìn tổng quát về lịch sử cũng như đặc điểm của các dòng Tracker, thì chúng ta mới có thể hình dung được sơ bộ về cách độ Tracker cho chiếc xe yêu quý của mình.Xem thêm ở đây: Phong cách Tracker - Lịch sử và đặc trưng của Tracker
Cần dựa vào các đặc trưng cơ bản của Tracker để thực hiện việc độ xe và nên có đôi chút sáng tạo riêng cho mình để có một chiếc Tracker mang dấu ấn cá nhân của bạn.
Chiều dài và chiều cao của Tracker
Dáng xe cao nhờ phuộc trước và sau khá dài, chiều dài cơ sở của Tracker thuộc dạng trung bình. Street Tracker có dáng thon dài thẳng đều, còn Flat Tracker có "mông" vểnh khá cao. Từ đó, để độ Tracker, trước hết bạn phải lựa chọn chiếc xe có bộ khung và chiều dài cơ sở phù hợp.Street Tracker thon gọn, dáng cao và thẳng.
Flat Tracker dáng khá cao, yên sau vểnh cao, nhiều chi tiết phụ kiện bị tháo rời
Cũng giống như Flat Tracker, Dirt Tracker bị tháo rời nhiều chi tiết không cần thiết, lốp xe gai lớn hơn để tương thích với địa hình
Xem thêm:
- Tổng hợp các loại phuộc trước môtô
- [Độ Xe] Chọn chiều dài cơ sở cho xe độ
- Tổng hợp các kiểu khung xe máy
Yên Tracker
Yên xe đặc trưng Tracker là yên bánh mì hoặc kiểu Flat Tracker: dài, thường phẳng hoặc hơi vuốt cong nhẹ ở phía đuôi. Yên bánh mì của Tracker có thể chở được 2 người, vì vậy nhiều bạn chọn Tracker là xe phượt của mình để có thể có bạn đồng hành hoặc có thể chở được nhiều hành lý hơn.Yên "bánh mì" đặc trưng của Street Tracker
Loại yên này khá tiện lợi cho phượt thủ có thể chở được hai người hoặc chở thêm nhiều hành lý.
Yên Flat Tracker ngắn hơn, được vuốt nhọn phía đuôi và vểnh cao
Xem thêm:
- Hướng dẫn tự làm yên Cafe Racer
- Các loại yên xe môtô độ theo nhiều phong cách
Bình xăng Tracker
Bình xăng thon gọn chứ không bầu và bị đập bẹp hai bên như Cafe Racer. Bình xăng Street Tracker có vẻ tròn trịa hơn so với Flat Tracker - góc cạnh và vuốt nhọn về phía sauBình xăng Street Tracker tròn trịa hơn so với Flat Tracker và không bị đập dẹp hai bên như Cafe Racer
Bình xăng Flat Tracker góc cạnh hơn, thường được vuốt nhọn về phía sau
Xem thêm: Hướng dẫn tự gò bình xăng Cafe Racer
Đèn xe
Đầy đủ đèn đuốc như đèn pha, đèn hậu, xi nhan và gương chiếu hậu. Flat Tracker và Dirt Tracker thường bị bỏ bớt các chi tiết này vì không cần thiết trong trường đua và để thêm phần nhẹ xe, thay vào đó, trước đầu của chúng thường là biển báo số chiếc xe đua.Flat Tracker thường không có đèn xe
Nhưng Street Tracker thì phải có đầy đủ để lưu thông trên đường phố. Đèn pha, đèn xi nhan hay đèn hậu của Street Tracker khá là nhỏ, cảm giác như để vừa đủ dùng chứ không nổi bật như các chi tiết khác.
Street Tracker đầy đủ đèn xe như khá nhỏ so với tổng thể chiếc xe.
Xem thêm: Phong cách Tracker - Lịch sử và đặc trưng của Tracker
Bánh xe Tracker
Street Tracker có chắn bùn trước và sau đầy đủ. Vè trước thường bị cắt gọt ngắn gọn, chắn bùn sau thường khá cao hoặc tận dụng bảng số xe làm chắn bùn. Ở Flat Tracker và Dirt Tracker thì chắn bùn bị tháo rời hoàn toàn.Chắn bùn Street Tracker bị cắt còn rất ngắn
Chắn bùn sau cũng bị cắt ngắn, thường tận dụng biển số thành chắn bùn
Lốp xe gai nhỏ hoặc vừa phải chứ không cần gai to như Motocross vì Street Tracker chủ yếu lưu thông trong đường nhựa hoặc địa hình không quá khắc nghiệt.
Tỷ số truyền nhông sên dĩa cũng có sự khác nhau: Flat Tracker và Dirt Tracker thường có tỷ số truyền lớn (số răng đĩa sau lớn), Street Tracker thì có tỷ số truyền trung bình (số răng đĩa sau trung bình bằng với các loại mô-tô thông dụng)
Flat Tracker hoặc Dirt Tracker có tỉ số truyền lớn
Xem thêm: Hướng dẫn chọn tỷ số truyền nhông dĩa khi độ xe
Ghi đông Tracker
Ghi đông Tracker hoặc Motor đặc trưng thừa hưởng từ tiền bối Flat Tracker. Ghi đông cao và tư thế lái khá thoải mái. Đây là một nguyên nhân khiến dân phượt khoái chọn Tracker hơn, vì Tracker phượt đỡ mỏi hơn Cafe Racer rất nhiều.Đúng như tên gọi, ghi đông Tracker là chuyên trị dòng xe độ Tracker
Ghi đông Motor quen thuộc của Tracker
Xem thêm: Các kiểu ghi đông độ , độ ghi đông (tay lái) xe máy
Nắp cốp Tracker
Cốp xe của Tracker thường được tháo rời hoặc được thay thế bằng tấm lưới hoặc miếng thép mỏng. Ở Flat Tracker, những miếng thép này thường để dán số hiệu chiếc xe trong trường đua.Miếng cốp nhựa của xe thường bị thay bằng tấm thép lưới hoặc loại bỏ hoàn toàn
Pô Tracker
Ống pô của Tracker không được quy định quá rõ ràng, nhưng thường vểnh cao theo dáng xe, khoảng một góc 15 đến 45 độ. Và Street Tracker nên hạn chế tiếng ồn để đủ điều kiện lưu thông trên phố.Pô Tracker thường hướng lên phía trên
Xem thêm:
- Hướng dẫn chế tạo chi tiết nhựa xe máy
- Hướng dẫn tự độ pô (ống xả) tại nhà
- Hướng dẫn cách độ phong cách Bobber
- Hướng dẫn từng bước cách độ Scrambler
- Hướng dẫn từng bước cách độ Cafe Racer
Một số mẫu xe độ Tracker đẹp
Harley Davidson XLCH Sportser Street Tracker
Yamaha XS650 Street Tracke
Yamaha RD350 Flat Track
Honda CL360 Tracker
Yamaha XS400 tracker
Harley Davidson Dyna dáng dấp Street Tracker
Yamaha SR400 độ Tracker
Style Bụi